Trong tất cả mọi sứ mạng của Giáo Hội và nhất là trong đời sống đức tin, Chúa Thánh Thần đóng một vai trò hết sức quan trọng, vì thế cho nên Thánh Phaolô đã nói: “Không ai có thể kêu Đức Giêsu là Chúa nếu không là trong Chúa Thánh Thần” (1 Cor 12:3b). Sách Giáo Lý Công Giáo số 683 cũng khẳng định rằng: Để tiếp xúc với Đức Kitô, trước hết phải được Chúa Thánh Thần đánh động. Chính Ngài đến đón chúng ta và khơi dậy niềm tin trong chúng ta… Sự sống có nguồn mạch nơi Chúa Cha và được ban tặng cho chúng ta trong Chúa Con, đã được thông ban cho chúng ta bởi Chúa Thánh Thần một cách thâm sâu…”

Còn nữa, Tin Mừng của Thánh Gioan còn cho chúng ta biết, Chúa Thánh Thần là Đấng thánh hóa, là nguồn gốc của sức mạnh, sự khôn ngoan thông thái, là nguồn sống, là Đấng Bảo Trợ, và là Đấng Cố Vấn Kỳ Diệu (Ga 14:26).

Vì vai trò của Chúa Thánh Thần trong Giáo Hội và trong đời sống đức tin của Giáo Hội quan trọng như vậy, cho nên trước khi cầu nguyện, chia sẻ Lời Chúa, học hỏi Kinh Thánh, tĩnh tâm, hội thảo, lần Chuỗi Mân Côi … các tín hữu luôn luôn bắt đầu bằng những bài hát, hoặc đọc kinh cầu xin ơn trợ lực của Chúa Thánh Thần.

St. Paul affirmed that, in the whole mission of the Church and in the lives of all Christians, the Holy Spirit plays a very important and vital role: “No one can say, Jesus is Lord, except by the Holy Spirit” (1 Cor 12:3b). The Catechism of the Catholic Church No. 683 also teaches: “To be in touch with Christ, we must first have been touched by the Holy Spirit. He comes to meet us and kindles faith in us…the Holy Spirit in the Church communicates to us, intimately and personally, the life that originates in the Father and is offered to us in the Son…”

Moreover, the Holy Spirit, the Third Person of the Blessed Trinity, is the one who sanctifies, preserves, and transforms us, and helps every Christian to improve in every way because He is the source of life, strength, and wisdom; He is the Advocate and Wonderful Counselor (Jn 14:26).

Because the Holy Spirit plays such an essential role in the life of the Church and is such an important part of our spiritual life, prior to our sharing of the Word of God, our Bible study, retreat, conference, prayer…all the faithful believers always start with songs or prayers to the Holy Spirit to intercede for us.

Xin Bấm Vào Đây Để Đọc Tiếp / Please CLICK HERE To Continue…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Fill out this field
Fill out this field
Please enter a valid email address.
You need to agree with the terms to proceed

*

Menu