Trong bài Tin Mừng của Chúa Nhật hôm nay, Chúa Giêsu đã nặng lời với mấy ông kinh sư và nhóm Biệt Phái vì họ đã phạm cái tội GIẢ HÌNH (Mc 7:6-8). Mà không phải chỉ có một lần, mà là tới 18 lần, Chúa Giêsu đã mắng những kinh sư và nhóm Pha-ri-sêu là những kẻ giả hình, và là những người đạo đức giả… “Khốn cho các người, hỡi các kinh sư và người Pha-ri-sêu giả hình” (Mt 23:13). Thật vậy, Chúa Giêsu rất ghét, có thể nói là ghét cay ghét đắng đám anh em nhà họ GIẢ.

Bạn có biết tại sao Chúa Giêsu lại ghét cái họ nhà GIẢ, đặc biệt là cái tên GIẢ HÌNH ghê hồn như vậy không? Đơn giản lắm, là bởi vì tên GIẢ HÌNH là bà con anh em họ hàng rất gần với GIẢ DỐI, GIẢ TRÁ, GIẢ BỘ, GIẢ DẠNG, GIẢ ĐÒ, GIẢ HIỆU, GIẢ MẠO, GIẢ TẠO … mà trong khi đó Chúa Giêsu chính là SỰ THẬT. THẬT thì làm sao mà có thể ưa GIẢ được? ÁNH SÁNG làm sao mà có thể ở chung với BÓNG TỐI được? Chính vì thế Ngài đã có những lời rất thẳng thắn và quyết liệt với tên GIẢ HÌNH. Bạn có quen biết gì với những tên GIẢ HÌNH, GIẢ DỐI, GIẢ TRÁ, GIẢ BỘ, GIẢ DẠNG, GIẢ ĐÒ, GIẢ HIỆU, GIẢ MẠO, GIẢ TẠO … không vậy? Bạn thử nghĩ một chút thử xem!

In this Sunday’s Gospel, Jesus publicly reprimands the scribes and the Pharisees for being HYPOCRITES (Mk 7:6-8). Not only once, but 18 times, Jesus rebuked the scribes and Pharisees for being hypocrites and their insincerity… “Woe to you, scribes and Pharisees, you hypocrites” (Mt 23:13). Indeed, Jesus despised, so to speak, detested the siblings of HYPOCRISY.

Do you know why Jesus detests the family of HYPOCRISY, especially those who are PRETENTIOUS? Plainly it’s because HYPOCRISY is closely related with FALSITY, DECEIT, PRETENTIOUS, FORGERY, COUNTERFEIT, REPLICA…while Jesus is the TRUTH. How can TRUTH be linked or associated with what is a LIE or FAKE? How does LIGHT be housed with DARKNESS? That’s why He had some strong and harsh words for the HYPOCRISY. Have you known or been friends with those who are FALSE, DECEITFUL, PRETENTIOUS, FORGEROUS, COUNTERFEIT, or a REPLICA? Let’s pause and think!

Xin Bấm Vào Đây Để Đọc Tiếp / Please CLICK HERE To Continue…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Fill out this field
Fill out this field
Please enter a valid email address.
You need to agree with the terms to proceed

*

Menu