Nếu bạn hỏi tôi rằng: “Tha thứ dễ hay khó?” Thì tôi sẽ trả lời ngay lập tức: “Khó! Vô cùng khó, và cực kỳ khó!”
Và nếu bạn hỏi tôi: “Tha thứ là điều có thể làm được hay không?” Thì tôi cũng sẽ trả lời một cách rất mau mắn: “Yes, tha thứ là điều có thể làm được!” Bạn biết tại sao tôi lại dám trả lời như vậy không? Là bởi vì đã, và đang có những người từng tha thứ cho kẻ thù của họ. Tôi nghĩ bạn biết ho đấy!

• Họ là những vị thánh: Thánh Maria Goretti, thánh Maximillian Kolbe, thánh John Paul II …
• Họ là những vĩ nhân: Nelson Mandela, Cựu Tổng Thống Nam Phi, Đức Hồng Y Phan-xi-cô Xavie Nguyễn Văn Thuận…

Nhưng không phải chỉ có các thánh nhân, và những vĩ nhân mới làm được việc tha thứ cho kẻ thù đâu nhé, mà còn có cả những thường nhân. Họ vẫn còn đang sống ở trong thời đại của chúng mình. Tôi xin đơn cử ra đây bốn trường hợp:

• Bà Sue Norton hiện đang sống ở Arkansas City. Bà là người đã tha thứ cho Robert Knighton, kẻ đã giết chết cha mẹ của bà. Bà đã cầu nguyện, đã thường xuyên đến nhà tù thăm hỏi và rao giảng phúc âm cho Robert. Bà Sue cũng xin tòa án miễn án tử hình cho Robert.
• Linda và Peter Biehl, ở bên La Quinta, đã tha thứ cho bốn thanh niên da đen, những kẻ đã sát hại con gái yêu quý của họ là Amy một cách dã man vào ngày 25 tháng 8 năm 1993 bên South Africa. Sau đó, bà Lynda đã mướn Ntobeko, một trong bốn kẻ sát nhân, làm việc cho bà, và ngày hôm nay, bà Lynda coi Ntobeko như là một thành viên trong gia đình của bà vậy. Ntobeko thường xuyên tháp tùng cùng bà Lynda trong những buổi diễn thuyết khắp nơi trên thế giới để nói về sự tha thứ, sự hòa giải và ơn chữa lành.
• Vợ chồng anh chị Đỗ Trọng Đức ở Sài-gòn đã tha thứ cho người bảo mẫu tên là Hồ Ngọc Nhờ, người đã bóp cổ, dùng chân đạp lên ngực, lên bụng khiến đứa con gái 18 tháng tuổi của anh chị Đức tử vong. Xin Bấm Vào Đây Để Đọc Tiếp…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Fill out this field
Fill out this field
Please enter a valid email address.
You need to agree with the terms to proceed

*

Menu