Khi biết, hay nghe, hoặc thấy những gương mù, gương xấu, những vụ xì căng đan, ví dụ như giám mục A bao che cho những linh mục phạm tội xâm phạm tính dục, ngược đãi trẻ vị thành niên, cha B thâm thủng tiền bạc của giáo xứ bị bắt đi tù, cha C cởi áo dòng lấy vợ … thì có một số người Công Giáo thường rơi vào hai thái độ tiêu cực sau:

1. Cảm thấy buồn bã, chán nản, thất vọng vào hàng Giáo Phẩm và Giáo Sĩ, họ nghi nan, họ bỏ lễ, không thèm lãnh nhận các bí tích, và không đóng góp tài chánh cho Giáo Xứ nữa.
2. Giận dữ, bực tức, biểu tình, viết báo, gửi email, gửi thư nặc danh để lăng mạ, hạ nhục, bôi nhọ, phản đối một cách kịch liệt … Sau đó họ lìa bỏ Giáo Hội qua các Giáo Phái Tin Lành, hoặc tệ hơn nữa bỏ đạo luôn.

Tại sao người ta lại hành xử một cách tiêu cực như vậy chỉ vì những chuyện lôi thôi, bê bối và vì những gương mù gương xấu của một số Giám Mục, và Linh Mục? Tôi nghĩ rất có thể là bởi vì hai nguyên nhân này:

Thứ nhất là vì người ta không chịu đọc lịch sử của Giáo Hội Công Giáo. Bởi vì tôi tin chắc rằng, nếu người ta đọc qua lịch sử Giáo Hội Công Giáo, thì họ sẽ thấy những xì căng đan, những gương mù gương xấu trong Giáo Hội chả có gì là mới lạ và đáng kinh ngạc cả, thật vậy!

1. Giáo Hội đã từng bị các thế lực của quỷ Satan tấn công, từng phải trải qua những giai đoạn thử thách rất cam go, ví dụ như những vị Giáo Hoàng Alexander VI, Steven VI, Benedict IX, Leo X…đã làm cho Giáo Hội phải đau khổ, mang tai mang tiếng, vì họ đã đam mê sắc dục, kiêu căng ngạo mạn, tham lam quyền lực, danh vọng, và tiền bạc…
2. Dù phải trải qua biết bao nhiêu những thăng trầm, trải qua biết bao nhiêu là sóng gió, thử thách và bị mang tai tiếng như vậy, nhưng hơn hai ngàn năm qua, Giáo Hội của Chúa vẫn kiên vững, không bị tan rã, nhưng ngày càng phát triển, ngày càng lớn mạnh và không ngừng lan rộng ra khắp mọi nơi trên thế giới…Xin Bấm Vào Đây Để Đọc Tiếp

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Fill out this field
Fill out this field
Please enter a valid email address.
You need to agree with the terms to proceed

*

Menu